What is the use-case off an offset in texture sampling

In HLSL you can sample a texture with a coordinate and you can pass in an offset

https://learn.microsoft.com/en-us/windows/win32/direct3dhlsl/dx-graphics-hlsl-to-sample

The offset is added to texels, not coordinates so in other words.

If you do this

                             // + 1 texel
c = tex.Sample(sampler, uv + float2(1.0 / texWidth, 1.0 / texHeight));

Then, with a texture that is 8×8 in mip level 0, assuming uv is a quad that computes derivative that ends up selecting between mip level 1 and 2, and has 4 mip levels, then assuming the UV is 0.0625, 0.0625 (which is 1/16th, 1/16th) on the first invocation of the shader you’d sample these texels

     l0              l1      l2   l3
     8x8             4x4     2x2  1x1
┌─┬─┬─┬─┬─┬─┬─┬─┐ ┌─┬─┬─┬─┐ ┌─┬─┐ ┌─┐
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┤ └─┘
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │*│ │ 
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤ └─┴─┘ 
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │*│ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ └─┴─┴─┴─┘
│ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │.│ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │
└─┴─┴─┴─┴─┴─┴─┴─┘  

The UV coord selects UV of 0.0625, 0.0625 which at mip level 0 is the center of bottom left pixel but you add 1 texel in both U and V which puts you at . in level 0 which, when translated to the other 2 mips because of derivatives is the two * marks.

With an offset though, the offset is in texels so if you do this

                            // + 1 texel
c = tex.Sample(sampler, uv, int2(1, 1));

The offset is added to the texel, not the coordinate which means you’ll sample these texels

     l0              l1      l2   l3
     8x8             4x4     2x2  1x1
┌─┬─┬─┬─┬─┬─┬─┬─┐ ┌─┬─┬─┬─┐ ┌─┬─┐ ┌─┐
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │*│ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┤ └─┘
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ 
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤ └─┴─┘ 
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │*│ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ ├─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤ └─┴─┴─┴─┘
│ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │
├─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┼─┤
│ │ │ │ │ │ │ │ │
└─┴─┴─┴─┴─┴─┴─┴─┘  

In this case. The uv of 0.0625, 0.0625 selects the first texel of level 0, and the the derivatives moves that down to the first pixels of the mip levels 1 and 2 but the offset is added in texels at each level.

I’ve verified this by putting values in the texture and seeing what values are I get.

My question is, what is the use case for this, “add a constant static offset at each mip level”?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật