Unity AudioClip.PCMReaderCallback is not being called when audioBuffer is written

I’m having some trouble with using PCMReaderCallback. The callback is never called when the audioBuffer is filled. It should be called automatically by Unity. Here is a sample of my code:

private MemoryStream audioBuffer;
async void Start()
        {
            Debug.Log("Start");
            audioBuffer = new MemoryStream();
            // Initialize the audio clip and buffer
            audioClip = AudioClip.Create("ElevenLabsTTS", 44100, 1, 44100, true, PcmReader);
 
            await ConnectToWebSocket();  //Some logic is implemented here to send the message to web socket and receive a byte[] from it
            audioSource.clip = audioClip;
            audioSource.Play();
            Debug.Log("Playing audio clip");
        }
 
private void PcmReader(float[] data)
        {
            if (null == audioBuffer || audioBuffer.Length == 0) return;
 
            // Create a binary reader for the memory buffer
            using (BinaryReader reader = new BinaryReader(audioBuffer))
            {
                Debug.Log("audioBuffer is read");
                for (int i = 0; i < data.Length; i++)
                {
                    if (audioBuffer.Position < audioBuffer.Length)
                    {
                        // Read a 16-bit sample from the memory buffer
                        short sample = reader.ReadInt16();
                        // Convert the sample to a float in the range -1 to 1 and store it in the data array
                        data[i] = sample / 32768f;
                    }
                    else
                    {
                        // If there is no more data in the memory buffer, fill the rest of the data array with zeros
                        data[i] = 0f;
                    }
                }
            }          
 
            if (audioBuffer.Position >= audioBuffer.Length) audioBuffer.SetLength(0);
        }

When the message is received from the socket, which is the audio of “Hello”, this audioBuffer is filled.

websocket.OnMessage += (bytes) =>
            {
                string message = Encoding.UTF8.GetString(bytes);
                // Debug.Log("OnMessage : "+message);
                var data = JsonUtility.FromJson<MessageData>(message);
                if (data.audio != null)
                {
                    byte[] audioData = System.Convert.FromBase64String(data.audio);
                    audioBuffer.Write(audioData);
                    Debug.Log("Added audio data");
                }
            };

At this point, PcmReader() should be called, but is not. What am I missing? Appreciate if anyone could help me here.

As per my understanding, PcmReader() should be called whenever audioBuffer is filled internally by Unity. This is not happening. The AudioSource is correctly configured and is not paused or stopped at any point. The audioClip Play() is called but no audio is observed.

New contributor

user9319865 is a new contributor to this site. Take care in asking for clarification, commenting, and answering.
Check out our Code of Conduct.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật