Player in GODOT 4 spawns with weapon already visible

Every time the player spawns in the starting position, the weapon is in hand. Only when I press my attack does the weapon disappear.

I’m still new to Godot, so I need help understanding the logic here. Is this an issue with my animation?

My weapon.gd script

extends Node2D

var weapon: Area2D

func _ready():
    if get_children().is_empty(): return
    
    weapon = get_children()[0]
func enable():
    if !weapon: return
    
    visible = true
    weapon.enable()
    
func disable():
    if !weapon: return
    
    visible = false
    weapon.disable

My player.gd script

extends CharacterBody2D

signal healthChanged

@export var speed: int = 35
@onready var animations = $AnimationPlayer
@onready var effects = $Effects
@onready var hurtBox = $hurtBox
@onready var hurtTimer = $hurtTimer
@onready var weapon = $weapon
@onready var death = $death

@export var maxHealth = 3
@onready var currentHealth: int = maxHealth

@export var knockbackPower: int = 500

# Assuming Inventory is another class
@export var inventory: Inventory

var lastAnimDirection: String = "Down"
var isHurt: bool = false
var isAttacking: bool = false

func _ready():
    effects.play("RESET")

func handleInput():
    var moveDirection = Input.get_vector("ui_left", "ui_right", "ui_up", "ui_down")
    velocity = moveDirection * speed
    
    if Input.is_action_pressed("attack"):
        attack()

func attack():
    animations.play("attack" + lastAnimDirection)
    isAttacking = true
    weapon.enable()
    await animations.animation_finished
    weapon.disable()
    isAttacking = false

func updateAnimation():
    if isAttacking: return
    
    if velocity.length() == 0:
        if animations.is_playing():
            animations.stop()
    else:    
        var direction = "Down"
        if velocity.x < 0: direction = "Left"
        elif velocity.x > 0: direction = "Right"
        elif velocity.y < 0: direction = "Up"
        
        animations.play("walk" + direction)
        lastAnimDirection = direction

func handleCollision():
    for i in get_slide_collision_count():
        var collision = get_slide_collision(i)
        var collider = collision.get_collider()
        print_debug(collider.name)

func _physics_process(delta):
    handleInput()
    move_and_slide()
    handleCollision()
    updateAnimation()
    
    if !isHurt:
        for area in hurtBox.get_overlapping_areas():
            if area.name == "hitBox":
                hurtByEnemy(area)

func hurtByEnemy(area):
    currentHealth -= 1
    if currentHealth <= 0:
        die()  # Call the die function 
        
    healthChanged.emit(currentHealth)
    isHurt = true
    
    knockback(area.get_parent().velocity)
    effects.play("hurtBlink")
    hurtTimer.start()
    await hurtTimer.timeout
    effects.play("RESET")
    isHurt = false

func die():
    # Reset character state upon death
    currentHealth = maxHealth
    # Additional reset logic 
    healthChanged.emit(currentHealth)

    position = Vector2(0, 0)
    velocity = Vector2.ZERO
    
    # Play death animation or effects if desired
    animations.play("death")
    effects.play("deathEffect")
    
func _on_hurt_box_area_entered(area):
    if area.has_method("collect"):
        area.collect(inventory)

func knockback(enemyVelocity: Vector2):
    var knockbackDirection = (enemyVelocity - velocity).normalized() * knockbackPower
    velocity = knockbackDirection
    move_and_slide()

func _on_hurt_box_area_exited(area): pass

I was expecting the player to start with hands empty.

New contributor

Fadeh Baghomian is a new contributor to this site. Take care in asking for clarification, commenting, and answering.
Check out our Code of Conduct.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật