Make a seamless texture sampling over a rectangle transformed by affine 3×3 matrix

Question background:

I need to align two images with the same resolution and display the alignment on an OpenGL canvas. So I prepared the vertices like so:

    float vertices[] = {
            // positions
            0.0f,  0.0f,     // bottom left
            width,  0.0f,    // bottom right
            0.0f, height,    // top left
            width,  0.0f,    // bottom right
            0.0f, height,    // top left
            width, height,   // top right
    };

This way I can draw any number of images on top the other using the same shader, I just send the texture and a transformation matrix to the shader per each aligned image.

With the following vertex and fragment shader, the effect is working as expected:

Vertex shader:

#version 330 core
layout (location = 0) in vec3 vertex_in;

out vec2 TexCoord;

uniform mat3 cvAffine; // OpenCV affine transformation matrix

const vec2 texture_coord[] = {
  vec2( 0.0, 0.0),
  vec2( 1.0, 0.0),
  vec2( 0.0,  1.0),
  vec2( 1.0,  0.0),
  vec2( 0.0,  1.0),
  vec2( 1.0,  1.0)
};


void main(){
    vec3 cvCoord = vec3(vertex_in.xy,1.0f); //Create homogenous 2D vector for 3x3 mat mult.
    vec3 transformedCoord = cvAffine*cvCoord; //Transform the image
    gl_Position = vec4((transformedCoord.xy*0.0002), 0.0, transformedCoord.z); //Scale it down for us to see it
    TexCoord = texture_coord[gl_VertexID]; //Send a texture coordinate to the frag. shader
};

Fragment shader

#version 330 core
in vec2 TexCoord;
out vec4 FragColor;

uniform sampler2D texture;
void main(){
    FragColor = texture(texture, TexCoord);
}

The effect:

The actual question:

When I modify this line in the vertex shader:

    gl_Position = vec4((transformedCoord.xy*0.0002), 0.0, transformedCoord.z);

with supposedly equivalent line:

    gl_Position = vec4(((transformedCoord.xy/transformedCoord.z)*0.0002), 0.0, 1.0);

the alignment breaks:

And there is this common problem with many names:

  • Affine Texture mapping
  • Perspective correct Texture mapping
  • Projective Texture mapping
  • Trapezoid texture mapping

How is it possible that Vector(xW,yW,z*W,W) is not equal to Vector(x,y,z,1)? Or at least the fragment shader does not agree with that? I need to have 1 in gl_Position.w component as it allows me to further transform pictures around the canvas while preserving the alignment. I have touched the w component of the uv texture space and project it in some way but I was not successful. How to properly transform the texture coordinates so that the texture is sampled uniformly across the whole distorted two-triangle rectangle?

The geometry itself does not change between the modification, only the texture is drawn differently.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật