Implementing “Sweep and prune” – General design of data handling

I am working on a 3D/physics engine using C++ and OpenGL.

Currently I’m in the process of implementing the “Sweep and Prune”-method for collisions checks using AABB (axis aligned bounding boxes). I’m roughly following the method outlined here (part 1 & 2): https://leanrada.com/notes/sweep-and-prune/

The algorithm works by sorting the min & max coordinates of each axis for each AABB box:

  1. vectors (sorted by coordinate) for the X-, Y- and Z-axises
  2. The algorithm also requires to know if each edge is the minimum coordinate or the maximum.
  3. Also the ID of the entity it belongs to.

For this data I’m using this struct called Edge:

struct Edge {
    int id;
    bool isLeft;
    float coord;

    Edge(int id, bool isLeft, float coord)
        : id(id), isLeft(isLeft), coord(coord) {}
    }
};

Example of Entity class with relevant functions for Edge:

class Entity
{
public:
    int id;
    std::vector<Edge> edgesList;

    std::vector<glm::vec3> vertices;
    std::vector<unsigned int> indices;
    glm::vec3 position;

    // create Edges
    void setupEdges(const std::vector<float>& minMax)
    {
        // Create Edge objects and add them to edgesList
        edgesList.emplace_back(id, true,  minMax[0]); // min_X
        edgesList.emplace_back(id, false, minMax[1]); // max_X
        edgesList.emplace_back(id, true,  minMax[2]); // min_Y
        edgesList.emplace_back(id, false, minMax[3]); // max_Y
        edgesList.emplace_back(id, true,  minMax[4]); // min_Z
        edgesList.emplace_back(id, false, minMax[5]); // max_Z
    }

    // update Edges. The new coordinates are calculated separately in another function
    void updateEdges(const std::vector<float>& minMax)
    {
        edgesList[0].coord = minMax[0];   // new min_X
        edgesList[1].coord = minMax[1];   // new max_X
        edgesList[2].coord = minMax[2];   // new min_Y
        edgesList[3].coord = minMax[3];   // new max_Y
        edgesList[4].coord = minMax[4];   // new min_Z
        edgesList[5].coord = minMax[5];   // new max_Z
    }

To save on performance I want to use insertion sort for the axis-vectors (since generally Entities will not switch places every frame).

Also I would like to update the Edge-structs from inside the Entity-objects and have it automatically update the axis-vectors.

Question: How do I put all Edge-structs from all Entities inside a single vector, while still being able to update the values from inside each Entity (which the structs belong to)? Especially after sorting said vector

4

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật