How to calculate shadow far plane for sphere light?

I’ve got point-light shadows implemented.

I get the projection matrix like this:

struct PointLight
{
    glm::vec4 colorIntensity;
    glm::vec3 position;
    float radius;
};

glm::mat4 getPointShadowProjection(float radius)
{
    return glm::perspectiveZO(glm::radians(90.0f), 1.0f, 0.01f, radius);
}

far plane is the same as the radius.

and then in shadow fragment shader I also save linearized depth value

gl_FragDepth = length(worldPosition - lightPos) / farPlane;

where far plane is just the light radius.

For distance attenuation with squared inverse radius, it works fine (GLSL):

float getSquareFalloffAttenuation(float distanceSquare, float falloff) 
{
    float factor = distanceSquare * falloff;
    float smoothFactor = saturate(1.0 - factor * factor);
    return smoothFactor * smoothFactor;
}

float getDistanceAttenuation(vec3 posToLight, float falloff) 
{
    vec2 lightFarAttenuationParams = vec2(5.0f, 0.0005f);

    float distanceSquare = dot(posToLight, posToLight);
    float attenuation = getSquareFalloffAttenuation(distanceSquare, falloff);
    highp vec3 v = worldPosition - cameraPosition;
    attenuation *= saturate(lightFarAttenuationParams.x - dot(v, v) * lightFarAttenuationParams.y);
    return attenuation / max(distanceSquare, 1e-4);
}

vec3 CalculateLight(uint lightIndex, PointLight light)
{
    vec3 posToLight = ...;

    float sqFalloff = light.radius * light.radius;
    float squaredFallOffInv = sqFalloff > 0.0f ? (1 / sqFalloff) : 0;
    float attenuation = getDistanceAttenuation(posToLight, squaredFallOffInv);

    float shadow = PointShadow(lightIndex, worldPosition, light.position, light.radius);

    //the rest is not important
    ...
}

uniform samplerCubeArrayShadow u_pointShadowMap;
float PointShadow(uint index, vec3 worldPosition, vec3 lightPos, float radius)
{  
    vec3 fragToLight = worldPosition - lightPos;
    float currentDepth = (length(fragToLight) - 0.05f) / radius;

    return texture(u_pointShadowMap, vec4(fragToLight, index), currentDepth);
}

but I want to use the solid angle instead of distance attenuation:

float CalculateSolidAngle(const float r, const float d)
{
    const float r2 = r * r;
    const float d2 = d * d;
    const float h = 1.0f - sqrt(1.0f - min(r2 / d2, 1.0f));
    return PI_2 * h;
}

vec3 CalculateLight(uint lightIndex, PointLight light)
{
    vec3 posToLight = ...;
  
    float attenuation = CalculateSolidAngle(light.radius, length(posToLight));

    float shadow = PointShadow(lightIndex, worldPosition, light.position, light.radius);

    //the rest is not important
    ...
}

then I cannot just use the radius as a far plane, because it’s too small.

How should I then calculate the shadow far plane?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật