How landing pad offset and action index can both be 0?

So, I am doing my own personality function (because I can).

In this function, I am parsing a call site table. Each record has four fields – callsite offset, callsite length, landing pad offset and action idx.

My algorithm in relation to this table is pretty much as follows:

  1. If the address of instruction that threw is less then any callsite address – terminate;

  2. If landing pad offset is zero – continue unwinding;

  3. If action idx is zero:

    a. if still looking – continue unwinding;

    b. if doing clean-up – transfer control to landing pad.

Every record is parsed sequentially from lowest to highest.

For a simple C++ code like this:

  void raise() {
     printf("Beggining of raisen");
     struct DestroyMe {
         volatile int payload;
          DestroyMe() {
              printf("DESTROY ME raisen");
              payload = 1;
          };
         ~DestroyMe() {
             printf("I AM DESTOYED raisen");
             payload = 0;
         };
     };
     DestroyMe dm{};
     printf("Before thrown");
     throw Exception();
 }

clang gives the following call site table:


  .Lcst_begin0:
      .uleb128 .Lfunc_begin0-.Lfunc_begin0    # >> Call Site 1 <<
      .uleb128 .Ltmp0-.Lfunc_begin0           #   Call between .Lfunc_begin0 and .Ltmp0
      .byte   0                               #     has no landing pad
      .byte   0                               #   On action: cleanup
      .uleb128 .Ltmp0-.Lfunc_begin0           # >> Call Site 2 <<
      .uleb128 .Ltmp1-.Ltmp0                  #   Call between .Ltmp0 and .Ltmp1
      .uleb128 .Ltmp4-.Lfunc_begin0           #     jumps to .Ltmp4
      .byte   0                               #   On action: cleanup
      .uleb128 .Ltmp1-.Lfunc_begin0           # >> Call Site 3 <<
      .uleb128 .Ltmp2-.Ltmp1                  #   Call between .Ltmp1 and .Ltmp2
      .byte   0                               #     has no landing pad
      .byte   0                               #   On action: cleanup
      .uleb128 .Ltmp2-.Lfunc_begin0           # >> Call Site 4 <<
      .uleb128 .Ltmp3-.Ltmp2                  #   Call between .Ltmp2 and .Ltmp3
      .uleb128 .Ltmp4-.Lfunc_begin0           #     jumps to .Ltmp4
      .byte   0                               #   On action: cleanup
      .uleb128 .Ltmp3-.Lfunc_begin0           # >> Call Site 5 <<
      .uleb128 .Lfunc_end0-.Ltmp3             #   Call between .Ltmp3 and .Lfunc_end0
      .byte   0                               #     has no landing pad
      .byte   0                               #   On action: cleanup

My questions are:

  1. How come landing pad and action idx are both 0 when there are destructors to call?

  2. Even if this is normal, then what should be checked first?

  3. Even if this is normal (#2), how can I transfer control to cleanup when landing pad is 0? It will just go to the start of the function.

I checked with this implementation, and my logic seem to align with it. Handlers are working fine and control is passed to the expected catch blocks. This is just a problem with clean-ups that I cannot solve for weeks.

I also used mostly these links (among others) as a reference, but none of them answer my questions:

Itanium spec;

Another Itanium spec;

Awesome blog post.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật