How can I add parallelism to nested loops here?

I am currently developing a c++ minecraft clone in sfml and am trying to implement parallelism for rendering and modifying the chunks using a thread pool. The main issue I am currently facing is how to efficiently implement this. Currently the function which handles rendering and modifying chunks data (changing octaves, persistence, frequency in the perlin noise value) uses two nested for loops and I would like to try to run these operations in parallel such that I can modify the chunks noise much faster, as now its slow when I have > 100 chunks created.

void chunkManager::renderChunks(bool update){
  for(int i = -Manage::renderDistance; i <= Manage::renderDistance; ++i){
    for(int j = -Manage::renderDistance; j <= Manage::renderDistance; ++j){
      loadChunk(chunkPosition.x + i, chunkPosition.y + j, update);
    }
  }

  for(auto &pair : chunks){
    window.draw(pair.second);
  }
}

This is also what my load function does, it just takes these chunks and the corresponding coordinates and creates it if it doesnt exist or update is true

void chunkManager::loadChunk(int chunkX, int chunkY, bool update){  
  sf::Vector2i blockCoords(chunkX * Chunks::size, chunkY * Chunks::size); // converted from chunk space to blocks in game space
 
  auto chunkIter = chunks.find({chunkX, chunkY});
  if (chunkIter == chunks.end() || update) {
    auto chunk = Chunk();
    chunk.setVisibleBlocks(blockCoords, perlin, octaves, persistence, frequency);
    chunks[{chunkX, chunkY}] = chunk;
  }
}

I have attempted to use the BS::thread_pool class in order to implement this, but I have been unable to figure out how to properly implement it for a nested loop. I tried just add a loop inside of the pool.submit_loop member and use either x or y as the argument but this will only render the starting area around the player, and it seemed to be less efficient than my first approach. If anyone has any suggestions for a smarter approach I would very much appreciate it.

void chunkManager::renderChunks(bool update){
  //this creates the render view for the player, so in this case it would me Manage::renderDistance chunks that the player can see.
  
    const BS::multi_future<void> loop_future = pool.submit_loop(-Manage::renderDistance, Manage::renderDistance + 1 , 
      [this, update](const int y) 
      {
        for(int x = -Manage::renderDistance; x <= Manage::renderDistance; ++x){
          this->loadChunk(x,y,update);
        }
      });
    loop_future.wait();


  for(auto &pair : chunks){
    window.draw(pair.second);
  }
}

3

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa

How can I add parallelism to nested loops here?

I am currently developing a c++ minecraft clone in sfml and am trying to implement parallelism for rendering and modifying the chunks using a thread pool. The main issue I am currently facing is how to efficiently implement this. Currently the function which handles rendering and modifying chunks data (changing octaves, persistence, frequency in the perlin noise value) uses two nested for loops and I would like to try to run these operations in parallel such that I can modify the chunks noise much faster, as now its slow when I have > 100 chunks created.

void chunkManager::renderChunks(bool update){
  for(int i = -Manage::renderDistance; i <= Manage::renderDistance; ++i){
    for(int j = -Manage::renderDistance; j <= Manage::renderDistance; ++j){
      loadChunk(chunkPosition.x + i, chunkPosition.y + j, update);
    }
  }

  for(auto &pair : chunks){
    window.draw(pair.second);
  }
}

This is also what my load function does, it just takes these chunks and the corresponding coordinates and creates it if it doesnt exist or update is true

void chunkManager::loadChunk(int chunkX, int chunkY, bool update){  
  sf::Vector2i blockCoords(chunkX * Chunks::size, chunkY * Chunks::size); // converted from chunk space to blocks in game space
 
  auto chunkIter = chunks.find({chunkX, chunkY});
  if (chunkIter == chunks.end() || update) {
    auto chunk = Chunk();
    chunk.setVisibleBlocks(blockCoords, perlin, octaves, persistence, frequency);
    chunks[{chunkX, chunkY}] = chunk;
  }
}

I have attempted to use the BS::thread_pool class in order to implement this, but I have been unable to figure out how to properly implement it for a nested loop. I tried just add a loop inside of the pool.submit_loop member and use either x or y as the argument but this will only render the starting area around the player, and it seemed to be less efficient than my first approach. If anyone has any suggestions for a smarter approach I would very much appreciate it.

void chunkManager::renderChunks(bool update){
  //this creates the render view for the player, so in this case it would me Manage::renderDistance chunks that the player can see.
  
    const BS::multi_future<void> loop_future = pool.submit_loop(-Manage::renderDistance, Manage::renderDistance + 1 , 
      [this, update](const int y) 
      {
        for(int x = -Manage::renderDistance; x <= Manage::renderDistance; ++x){
          this->loadChunk(x,y,update);
        }
      });
    loop_future.wait();


  for(auto &pair : chunks){
    window.draw(pair.second);
  }
}

3

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật