Event action abstraction and trigger control

I am thinking of abstracting Event action in order to make further alteration/implementation/maintenance easy since the project I am currently working on has volatile requirement. So I thought of the following concept.
I created an implementation of IEventAction which ex. handles closing of planning in my application, I made IEventAction extends IEventAction so I can manage all EventAction using a generic collection; and using a factory, I will get the appropriate event by passing the keypress key to the factory to resolve the correct event as shown in the code below.

interface IEventAction {

}

interface IEventAction<T> : IEvent {
    void Fire(T factor);
    bool CheckCondition(T factor); //check the condition to fire the event
}

class PlanningClose : IEventAction<string> {
    GroupBox _gpb;
    public PlanningClose(GroupBox gpb){
        this._gpb = gpb;
    }

    public void Fire(string factor) {
        this._gpb.SendToBack(); //hide planning groupeBox
    }

    public bool CheckCondition(string factor){
        return factor == "*"; //"*" is keyboard key for close.
    }
}

class frmMain : Form {
    //logic here
    void registerActions() {
        ActionsFactory.Register(new PlanningClose(this._gpbPlanning));
    }
    //logic here
    void frmMain_KeyPress(object sender, KeyPressEventArgs e){
        //during resolve the factory checks if the event is suited be executing 
        //CheckCondition(T factor) and return it if appropriate
        IEventAction evt = ActionsFactory.Resolve<string>(e.keychar);  
        evt.Fire(e.KeyChar);
    }
    //logic here
}

The problem here is that I am managing a lot of key presses in frmMain_KeyPress where I am using the same key several times for different purpose, the problem here is I cant figure out a proper way to handle this problem and keep Action as abstract as possible.
I thought about registering named action and resolving them by name also, but I have never used this technique.

//register
ActionsFactory.Register("close_planning", new PlanningClose(this._gpbPlanning);
//call
ActionsFactory.Resolve<string>("close_planning", e.KeyChar);

Does anyone have a better way of implementing this problem.
Thank you.

It sounds like you want to resolve event actions based on more than just the e.KeyChar. I have seen this problem solved by passing in a second argument to the Resolve function which could be named something like KeyPressContext. Basically you would want to supply an extra object with metadata about the context in which the key was pressed and use that information to determine how to resolve the action.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa

Event action abstraction and trigger control

I am thinking of abstracting Event action in order to make further alteration/implementation/maintenance easy since the project I am currently working on has volatile requirement. So I thought of the following concept.
I created an implementation of IEventAction which ex. handles closing of planning in my application, I made IEventAction extends IEventAction so I can manage all EventAction using a generic collection; and using a factory, I will get the appropriate event by passing the keypress key to the factory to resolve the correct event as shown in the code below.

interface IEventAction {

}

interface IEventAction<T> : IEvent {
    void Fire(T factor);
    bool CheckCondition(T factor); //check the condition to fire the event
}

class PlanningClose : IEventAction<string> {
    GroupBox _gpb;
    public PlanningClose(GroupBox gpb){
        this._gpb = gpb;
    }

    public void Fire(string factor) {
        this._gpb.SendToBack(); //hide planning groupeBox
    }

    public bool CheckCondition(string factor){
        return factor == "*"; //"*" is keyboard key for close.
    }
}

class frmMain : Form {
    //logic here
    void registerActions() {
        ActionsFactory.Register(new PlanningClose(this._gpbPlanning));
    }
    //logic here
    void frmMain_KeyPress(object sender, KeyPressEventArgs e){
        //during resolve the factory checks if the event is suited be executing 
        //CheckCondition(T factor) and return it if appropriate
        IEventAction evt = ActionsFactory.Resolve<string>(e.keychar);  
        evt.Fire(e.KeyChar);
    }
    //logic here
}

The problem here is that I am managing a lot of key presses in frmMain_KeyPress where I am using the same key several times for different purpose, the problem here is I cant figure out a proper way to handle this problem and keep Action as abstract as possible.
I thought about registering named action and resolving them by name also, but I have never used this technique.

//register
ActionsFactory.Register("close_planning", new PlanningClose(this._gpbPlanning);
//call
ActionsFactory.Resolve<string>("close_planning", e.KeyChar);

Does anyone have a better way of implementing this problem.
Thank you.

It sounds like you want to resolve event actions based on more than just the e.KeyChar. I have seen this problem solved by passing in a second argument to the Resolve function which could be named something like KeyPressContext. Basically you would want to supply an extra object with metadata about the context in which the key was pressed and use that information to determine how to resolve the action.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật