DirectX 12 App crashes when I use StructuredBuffer in vertex shader

I want to use StructuredBuffer<float> variable in vertex shader (this is just an example):

struct VS_INPUT
{
    float4 pos : POSITION;
    float4 color : COLOR;
    uint id : SV_VERTEXID;
};

struct VS_OUTPUT
{
    float4 pos : SV_POSITION;
    float4 color : COLOR;
};

cbuffer Constant_Buffer : register(b0)
{
    float4x4 wvpMat;
};

StructuredBuffer<float> data : register(t0);

VS_OUTPUT main(VS_INPUT input)
{
    VS_OUTPUT output;
    output.pos = mul(input.pos, wvpMat);
    output.color = input.color;

    float4 color = input.color;
    
    if (data[0] != 0.0f)
    {
        color.x = 1.0f;
    }

    output.color = color;
    
    return output;
}

But my app crashes. It works fine when I remove any expression containing the data variable.

How I created this buffer on CPU side:

    D3D12_DESCRIPTOR_HEAP_DESC srvHeapDesc = {};
    srvHeapDesc.NumDescriptors = 1;
    srvHeapDesc.Type = D3D12_DESCRIPTOR_HEAP_TYPE_CBV_SRV_UAV;
    srvHeapDesc.Flags = D3D12_DESCRIPTOR_HEAP_FLAG_NONE;

    device->CreateDescriptorHeap(&srvHeapDesc, IID_PPV_ARGS(&srvDescriptorHeap));
    
    srvDescriptorSize = device->GetDescriptorHandleIncrementSize(D3D12_DESCRIPTOR_HEAP_TYPE_CBV_SRV_UAV);
    
    UINT dataSize = data_count * sizeof(float);
    D3D12_HEAP_PROPERTIES defaultHeapProperties = CD3DX12_HEAP_PROPERTIES(D3D12_HEAP_TYPE_DEFAULT);
    D3D12_RESOURCE_DESC bufferDesc = CD3DX12_RESOURCE_DESC::Buffer(dataSize, D3D12_RESOURCE_FLAG_ALLOW_UNORDERED_ACCESS);

    D3D12_HEAP_PROPERTIES uploadHeapProperties = CD3DX12_HEAP_PROPERTIES(D3D12_HEAP_TYPE_UPLOAD);
    D3D12_RESOURCE_DESC uploadBufferDesc = CD3DX12_RESOURCE_DESC::Buffer(dataSize);

    device->CreateCommittedResource(
        &defaultHeapProperties,
        D3D12_HEAP_FLAG_NONE,
        &bufferDesc,
        D3D12_RESOURCE_STATE_COPY_DEST,
        nullptr,
        IID_PPV_ARGS(&float_buffer));

    device->CreateCommittedResource(
        &uploadHeapProperties,
        D3D12_HEAP_FLAG_NONE,
        &uploadBufferDesc,
        D3D12_RESOURCE_STATE_GENERIC_READ,
        nullptr,
        IID_PPV_ARGS(&float_buffer_upload));

    std::vector<float> data(data_count, 1.0f);

    D3D12_SUBRESOURCE_DATA particleData = {};
    particleData.pData = reinterpret_cast<UINT8*>(&data[0]);
    particleData.RowPitch = dataSize;
    particleData.SlicePitch = particleData.RowPitch;

    UpdateSubresources<1>(commandList, float_buffer, float_buffer_upload, 0, 0, 1, &particleData);
    commandList->ResourceBarrier(1, &CD3DX12_RESOURCE_BARRIER::Transition(float_buffer, D3D12_RESOURCE_STATE_COPY_DEST, D3D12_RESOURCE_STATE_NON_PIXEL_SHADER_RESOURCE));

    D3D12_SHADER_RESOURCE_VIEW_DESC srvDesc = {};
    srvDesc.Shader4ComponentMapping = D3D12_DEFAULT_SHADER_4_COMPONENT_MAPPING;
    srvDesc.Format = DXGI_FORMAT_UNKNOWN;
    srvDesc.ViewDimension = D3D12_SRV_DIMENSION_BUFFER;
    srvDesc.Buffer.FirstElement = 0;
    srvDesc.Buffer.NumElements = data_count;
    srvDesc.Buffer.StructureByteStride = sizeof(float);
    srvDesc.Buffer.Flags = D3D12_BUFFER_SRV_FLAG_NONE;

    CD3DX12_CPU_DESCRIPTOR_HANDLE srvHandle(srvDescriptorHeap->GetCPUDescriptorHandleForHeapStart(), 0, srvDescriptorSize);
    device->CreateShaderResourceView(float_buffer, &srvDesc, srvHandle);

As you can see, I did initialize the buffer. It’s filled with 1.0f.

The graphics root signature:


    D3D12_ROOT_DESCRIPTOR rootCBVDescriptor;
    rootCBVDescriptor.RegisterSpace = 0;
    rootCBVDescriptor.ShaderRegister = 0;

    D3D12_DESCRIPTOR_RANGE range = {};
    range.BaseShaderRegister = 0;
    range.NumDescriptors = 1;
    range.RangeType = D3D12_DESCRIPTOR_RANGE_TYPE_SRV;
    range.OffsetInDescriptorsFromTableStart = 0;
    
    CD3DX12_ROOT_PARAMETER  rootParameters[2];
    rootParameters[0].ParameterType = D3D12_ROOT_PARAMETER_TYPE_CBV; 
    rootParameters[0].Descriptor = rootCBVDescriptor;
    rootParameters[0].ShaderVisibility = D3D12_SHADER_VISIBILITY_VERTEX;
    rootParameters[1].InitAsDescriptorTable(1, &range);

How I bind it to a command list:


commandList->SetGraphicsRootConstantBufferView(0, constantBufferUploadHeaps[frameIndex]->GetGPUVirtualAddress());

CD3DX12_GPU_DESCRIPTOR_HANDLE srvHandle(srvDescriptorHeap->GetGPUDescriptorHandleForHeapStart());
commandList->SetGraphicsRootDescriptorTable(1, srvHandle);

Please help, what am I missing?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật