Calculate lighting on a view-independent 3D object

I’m working on a 3D FPS game in OpenGL that features “gun holding”. I’ve discovered that the simplest way to draw weapon in the corner of the screen is to ommit the view matrix while calculating position of the vertex, so my vertex shader looks like this:

layout (location = 0) in vec3 aPos;
layout (location = 1) in vec3 aNormal;
layout (location = 2) in vec2 aTexCoord;

out vec3 FragPos;
out vec3 Normal;
out vec2 TexCoord;

uniform mat4 model;
uniform mat4 view;
uniform mat4 projection;
uniform bool viewIndependant;

void main() {
    FragPos = vec3(model * vec4(aPos, 1.0));
    Normal = mat3(transpose(inverse(model))) * aNormal;  
    TexCoord = vec2(aTexCoord);

    gl_Position = viewIndependant ? projection * vec4(FragPos, 1.0) : projection * view * vec4(FragPos, 1.0);
}

To calculate light I’m using Phong model:

#define MAX_LIGHTS 8

struct Light {
    vec3 position;
    vec3 ambient;
    vec3 diffuse;
    vec3 specular;
};

struct Material {
    sampler2D diffuse;
    sampler2D specular;
    float shininess;
};

out vec4 FragColor;

in vec3 Normal;  
in vec3 FragPos;
in vec2 TexCoord;
  
uniform vec3 viewPos;
uniform Material material;
uniform Light light[MAX_LIGHTS];
uniform bool isLightSource;

vec3 calcLight(Light light, vec3 norm, vec3 viewDir) {
    vec3 lightDir = normalize(light.position - FragPos);
    float diff = max(dot(norm, lightDir), 0.0);
    vec3 reflectDir = reflect(-lightDir, norm);
    float spec = pow(max(dot(viewDir, reflectDir), 0.0), material.shininess);

    vec3 ambient = light.ambient * vec3(texture(material.diffuse, TexCoord));
    vec3 diffuse = light.diffuse * diff * vec3(texture(material.diffuse, TexCoord));
    vec3 specular = light.specular * spec * vec3(texture(material.specular, TexCoord));

    return (ambient + diffuse + specular);
}

void main() {
    vec3 norm = normalize(Normal);
    vec3 viewDir = normalize(viewPos - FragPos);
    vec3 result = vec3(0.0);

    for(int i = 0; i < MAX_LIGHTS; i++) {
        result += calcLight(light[i], norm, viewDir);
    }

    FragColor = isLightSource ? vec4(255.0, 255.0, 255.0, 1.0) : vec4(result, 1.0);
} 

In this way the model “sticks” to the vieport, but the lighting on a gun always stays the same, no matter the camera position or looking direction. So, how can you correctly apply lighting on a model drawn like this if it’s not being transformed relative to a camera view?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật