C++ Framebuffer doesn’t catch all textures and can’t be refreshed

I am currently struggling with my framebuffer in my 2D C++/OpenGL Game and failing to see my issues. It will not store some of my textures and can’t be updated properly and I can’t seem to find the reason.

To make texture picking easier, I portray all my textures in a framebuffer texture and store the ID and color values of each texture there. Therefore I created this framebuffer class:

void Framebuffer::Awake()
    {
        glm::vec2 windowSize = GlobalHelper::GetCurrentWindowSize();
        glm::vec4 viewportSize = GlobalHelper::GetViewportSize();
        glGenFramebuffers(1, &FBO);
        glBindFramebuffer(GL_FRAMEBUFFER, FBO);

        // color buffer
        glCreateTextures(GL_TEXTURE_2D, 1, &colorAttachment);
        glBindTexture(GL_TEXTURE_2D, colorAttachment);
        glTexImage2D(GL_TEXTURE_2D, 0, GL_RGBA8, viewportSize.z, viewportSize.w, 0, GL_RGBA, GL_UNSIGNED_BYTE, nullptr);
        glTexParameteri(GL_TEXTURE_2D, GL_TEXTURE_MIN_FILTER, GL_LINEAR);
        glTexParameteri(GL_TEXTURE_2D, GL_TEXTURE_MAG_FILTER, GL_LINEAR);
        glBindTexture(GL_TEXTURE_2D, 0);

        glFramebufferTexture2D(GL_FRAMEBUFFER, GL_COLOR_ATTACHMENT0, GL_TEXTURE_2D, colorAttachment, 0);

        //ID buffer
        glCreateTextures(GL_TEXTURE_2D, 1, &IDAttachment);
        glBindTexture(GL_TEXTURE_2D, IDAttachment);
        glTexImage2D(GL_TEXTURE_2D, 0, GL_R32I, viewportSize.x, viewportSize.y, 0, GL_RED_INTEGER, GL_UNSIGNED_BYTE, nullptr);
        glTexParameteri(GL_TEXTURE_2D, GL_TEXTURE_MIN_FILTER, GL_NEAREST);
        glTexParameteri(GL_TEXTURE_2D, GL_TEXTURE_MAG_FILTER, GL_NEAREST);
        glBindTexture(GL_TEXTURE_2D, 0);

        glFramebufferTexture2D(GL_FRAMEBUFFER, GL_COLOR_ATTACHMENT1, GL_TEXTURE_2D, IDAttachment, 0);
        GLenum drawBuffers[] = {GL_COLOR_ATTACHMENT0, GL_COLOR_ATTACHMENT1};
        glDrawBuffers(2, drawBuffers);

        glBindFramebuffer(GL_FRAMEBUFFER, 0);
    }

    void Framebuffer::Bind()
    {
        glBindFramebuffer(GL_FRAMEBUFFER, FBO);
        glClearTexImage(IDAttachment, 0, GL_RED_INTEGER, GL_INT, &defaultValue);
    }

    void Framebuffer::Unbind()
    {
        glBindFramebuffer(GL_FRAMEBUFFER, 0);
    }

I use these functions in my render loop to be able to move textures around, add and delete them and still have the actual values.

        colorBuffer = Framebuffer();
        colorBuffer.Awake();
while(!glfwWindowShouldClose(window)) {
            
            glClearColor(0.2f, 0.3f, 0.3f, 1.0f);
            glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT | GL_DEPTH_BUFFER_BIT);
            colorBuffer.Bind();

            BatchRenderer::ResetStats();
            BatchRenderer::BeginBatch();

            GlobalHelper::GetCurrentScene()->OnlyGameUpdate();

            BatchRenderer::EndBatch();
            BatchRenderer::Flush();

            GetTexturePerMouseClick(&startMenuScene);
            colorBuffer.Unbind();
void Scene::OnlyGameUpdate()
    {
        for (const auto& x : sceneTextures)
        {
            BatchRenderer::DrawQuad({x.position.x, x.position.y, 0.0f}, 0.0f + x.rotation,
                                    {x.scale * (float)x.imageWidth, x.scale * (float)x.imageHeight}, x.ID, x.color, 0.0f, x.ID);
        }
    }

I am now having several issues with that.

  1. issue: If I am trying to create another texture, such as a background texture, outside of the OnlyGameUpdate() function, the framebuffer will not store it and it can’t be seen in the framebuffer texture, but I actually need it to be able to store a background texture. If I load the image outside the function but then add it to the sceneTextures in the scene class, it works just fine.

  2. issue: once I change the scene or the viewport and need to clear the framebuffer textures with:

glClearTexImage(IDAttachment, 0, GL_RED_INTEGER, GL_INT, &defaultValue);
        glClearTexImage(colorAttachment, 0, GL_RGBA, GL_FLOAT, &defaultColor);

it remains the same defaultValues forever and can’t be filled anew.

I have no idea what is happening, does anybody see a logical error or something obviously wrong here?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật