Box2D: Encountered C6262 Warning “Function uses bytes of stack. Consider moving some data to heap.” on main()

I encountered this C6262 Warning: “Function uses ‘103820’ bytes of stack. Consider moving some data to heap.” while I was trying out Box2D version 2.4.1 on Visual Studio 2022. This warning was highlighted on my main function:

#include <box2d/box2d.h>
#include <cstdio>

// initialize gravity vector
const b2Vec2 GRAVITY(0.f, -10.f);

int main() {
    // create new world
    b2World world(GRAVITY);

    // define ground box 
    b2BodyDef groundBodyDef;
    groundBodyDef.position.Set(0.f, -10.f);

    // set ground to be a rigid body so that it is immovable
    b2Body* groundBody = world.CreateBody(&groundBodyDef);

    // sets shape of the ground to be rectangular
    // length of groundBox is 100 units
    // height of groundBox is 20 units
    b2PolygonShape groundBox;
    groundBox.SetAsBox(50.f, 10.f);

    // bind ground shape to ground rigid body
    groundBody->CreateFixture(&groundBox, 0.f);

    // define dynamic body 
    // setting type to dynamic body allows it to move
    // in response to forces
    b2BodyDef bodyDef;
    bodyDef.type = b2_dynamicBody;
    bodyDef.position.Set(0.f, 4.f);
    b2Body* body = world.CreateBody(&bodyDef);

    // set shape of the dynamic box to be a square
    // size is 2 units
    b2PolygonShape dynamicBox;
    dynamicBox.SetAsBox(1.f, 1.f);

    // define a fixture for the dynamic box
    b2FixtureDef fixtureDef;
    fixtureDef.shape = &dynamicBox;
    fixtureDef.density = 1.f;
    fixtureDef.friction = 0.3f;

    // bind fixture to dynamic body
    body->CreateFixture(&fixtureDef);

    // declare time step
    // at each time step, the engine will do the physics math 
    // (it's like calculating each point on the graph)
    const float TIME_STEP = 1.f / 60.f;

    // declare number of iterations to iterate
    // all constraints to achieve accurate results
    const int32 VELOCITY_ITERATIONS = 6;
    const int32 POSITION_ITERATIONS = 2;

    // begin simulation loop

    for (int32 i = 0; i < 60; i++) {
        world.Step(TIME_STEP, VELOCITY_ITERATIONS, POSITION_ITERATIONS);

        b2Vec2 position = body->GetPosition();
        float angle = body->GetAngle();

        printf("%4.2f %4.2f %4.2fn", position.x, position.y, angle);
    }

    world.DestroyBody(body);
    world.DestroyBody(groundBody);
    body = NULL;
    groundBody = NULL;

    return 0;
}

It is worth pointing out that the warning message appeared when I opened the solution of this project today. The message did not appear yesterday when I was checking if this message appear after executing the code several times.

This isn’t the first time I encountered this error, as I also faced this error when using the same version of Box2D for the first time when I was following the HelloBox2D tutorial in the docs. The code snippet above is in fact the result upon following the tutorial. The same warning also appeared when I implemented Box2D on my C++ game (which I’m currently working on). So far, the code didn’t result in any crashes, but I have a feeling it might crash eventually when I keep on adding more bodies.

I tried increasing the stack commit size and stack reserve size to 1048576 and 2097152, but it didn’t suppress the error. I’m assuming that this error was caused by the b2World world object since having that line alone used 103288 bytes.

This has been bugging me for a couple of days, so is it best to just ignore this warning? If not, how should I address this?

New contributor

rokson is a new contributor to this site. Take care in asking for clarification, commenting, and answering.
Check out our Code of Conduct.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật