Applying a force on an object so that it hits a target in a parabolic motion

I’m trying to shoot a cannonball out of a cannon in a 3D space, but the cannonball lands significantly beyond the target. I’m using physics calculations to determine the initial velocity based on the launch angle and time to land.

The problem is not so complex because the only force applied in this scenario is gravity, the object has no drag. And yet for the life of me I can’t figure out what’s wrong.

For my X and Z axes I’m using Uniform Rectilinear Motion with the equation:

x = v0x * cos(alpha) * t + x0*

where x is the position in the x axis, v0x the initial velocity (what I would like to figure out), alpha the angle, t the time to land and x0 the initial position.

For my Y axis I’m using uniformly accelerated (by gravity only).
Mainly,

y = y0 + v0y * sin(alpha) * t - 1/2 gt^2

where y is the position in the y axis, y0 the initial position, v0y the initial velocity (also want to figure it out), and g is gravity force.

And yet, applying all of this results in a very wacky cannonball launch…

I’ve looked in many other posts, but either their requirements weren’t the same as mine, or they used a different equation I could barely understand

Here is the code:

void ShootCannonball(Vector3 targetPoint, Vector3 originPoint, float T)
    {
        float angle = initialAngle * Mathf.Deg2Rad; // Convert to radians
 
        GameObject newCannonball = Instantiate(cannonballPrefab, originPoint, Quaternion.identity);
        Rigidbody rb = newCannonball.GetComponent<Rigidbody>();
 
        float vox = UniformMotionX(targetPoint.x, originPoint.x, angle, T);
        float voy = AcceleratedY(targetPoint.y, originPoint.y, angle, T);
        float voz = UniformMotionZ(targetPoint.z, originPoint.z, angle, T);
 
        Vector3 push = new Vector3(vox, voy, voz);
 
        // Fire!
        rb.AddForce(push, ForceMode.VelocityChange);
    }    
    
 
    float UniformMotionX(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin) / (T * Mathf.Cos(angle));
    }
 
    float AcceleratedY(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin + 0.5f * currentGravity * Mathf.Pow(T,2)) / (T * Mathf.Sin(angle));
    }
 
    float UniformMotionZ(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin) / (T * Mathf.Cos(angle));
    }

A link to the problem in video format: https://imgur.com/a/8hfdvh6

Thank you for any tips you can give me, and anything else you need please ask
In the video you can see the aim is OK but it always overshoots it

1

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa

Applying a force on an object so that it hits a target in a parabolic motion

I’m trying to shoot a cannonball out of a cannon in a 3D space, but the cannonball lands significantly beyond the target. I’m using physics calculations to determine the initial velocity based on the launch angle and time to land.

The problem is not so complex because the only force applied in this scenario is gravity, the object has no drag. And yet for the life of me I can’t figure out what’s wrong.

For my X and Z axes I’m using Uniform Rectilinear Motion with the equation:

x = v0x * cos(alpha) * t + x0*

where x is the position in the x axis, v0x the initial velocity (what I would like to figure out), alpha the angle, t the time to land and x0 the initial position.

For my Y axis I’m using uniformly accelerated (by gravity only).
Mainly,

y = y0 + v0y * sin(alpha) * t - 1/2 gt^2

where y is the position in the y axis, y0 the initial position, v0y the initial velocity (also want to figure it out), and g is gravity force.

And yet, applying all of this results in a very wacky cannonball launch…

I’ve looked in many other posts, but either their requirements weren’t the same as mine, or they used a different equation I could barely understand

Here is the code:

void ShootCannonball(Vector3 targetPoint, Vector3 originPoint, float T)
    {
        float angle = initialAngle * Mathf.Deg2Rad; // Convert to radians
 
        GameObject newCannonball = Instantiate(cannonballPrefab, originPoint, Quaternion.identity);
        Rigidbody rb = newCannonball.GetComponent<Rigidbody>();
 
        float vox = UniformMotionX(targetPoint.x, originPoint.x, angle, T);
        float voy = AcceleratedY(targetPoint.y, originPoint.y, angle, T);
        float voz = UniformMotionZ(targetPoint.z, originPoint.z, angle, T);
 
        Vector3 push = new Vector3(vox, voy, voz);
 
        // Fire!
        rb.AddForce(push, ForceMode.VelocityChange);
    }    
    
 
    float UniformMotionX(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin) / (T * Mathf.Cos(angle));
    }
 
    float AcceleratedY(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin + 0.5f * currentGravity * Mathf.Pow(T,2)) / (T * Mathf.Sin(angle));
    }
 
    float UniformMotionZ(float target, float origin, float angle, float T)
    {
        return (target - origin) / (T * Mathf.Cos(angle));
    }

A link to the problem in video format: https://imgur.com/a/8hfdvh6

Thank you for any tips you can give me, and anything else you need please ask
In the video you can see the aim is OK but it always overshoots it

1

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật