Problem with total internal reflection in ray tracing (Ray tracing in a weekend)

I’m following the steps in the book ‘Ray Tracing in a weekend’ and I’m having some problems with the section 11.3 Total internal reflection. When I try create the image I get this result:

This is the code for the intersection with the sphere, it returns an intersection with the sphere or null:

std::optional<Intersection> Sphere::intersect(const Ray& r, double tMin, double tMax) const {
    vec o_c = this->center- r.origin();

    auto a = r.direction().length_squared() () 
    auto b = dot(r.direction(), o_c);
    auto c = o_c.length_squared() - radius * radius;
    
    auto d = b * b - a * c;

    // at^2 + tb + c = 0 not real solution

    if (d < 0) {
        return std::nullopt;
    }

    // Verify root in [tMin, tMax]

   double dSqrt = std::sqrt(d);
    double root = (b - dSqrt) / a;
    if (root < tMin || root > tMax) {
        root = (b + dSqrt) / a;
        if (root < tMin || root > tMax) return std::nullopt;
    }

    Intersection i;
    i.t = root;
    i.point = r(i.t);
    i.normal = unit_vector(i.point - center);
        i.material = material;

    return i;
 };

This is the code for the refraction:

inline vec refraction(const vec& v, const vec& normal, double refraction_index) {
    vec rparal{ .0, .0, .0 };
    vec rperp{ .0, .0, .0 };

    bool front_face = (dot(v, normal) < 0);
    double ri = front_face ? 1.0 / refraction_index : refraction_index;

    vec outward_normal = front_face ? normal : -normal;
    
    double cos_tita = fmin(dot(-v, outward_normal ), 1.0);
    double sen_tita = sqrt(1 - cos_tita * cos_tita);

    
    if (ri * sen_tita > 1) {
        return reflect(v, outward_normal);
    }
    
    rperp = ri * (v + (dot(-v, outward_normal) * outward_normal)); 
    rparal = (-sqrt(abs(1 - rperp.length_squared()))) * outward_normal;

    return rparal + rperp;
};

And this is the code for the color_ray:

color color_ray(const Ray& r, int deep, const Geometry& g) {

    if (deep <= 0)
        return color(0, 0, 0);

    auto i = g.intersect(r, 0.001, infinity);

    if (i) {
        color intensity;

         // Check if the material is reflective
        if (i->material->reflective) {

            vec reflectedVector = reflect(unit_vector(r.direction()), i->normal) + 
            (i->material->coef_Reflective * vec::random_Unit_vector());

            Ray reflected_Ray = Ray(i->point, reflectedVector);
            intensity = i->material->DifuseColor * color_ray(reflected_Ray, deep - 1, g);

         // Check if the material is refractive
        } else if (i->material->refractive) {

           vec refractedVector = refraction(unit_vector(r.direction()), i->normal, 
                                 i->material>refraction_index);

       Ray refracted_Ray = Ray(i->point, refractedVector);
           intensity = color_ray(refracted_Ray , deep - 1, g);

        } else {

            intensity = i->material->DifuseColor * color_ray(Ray(i->point, i->normal +                    vec::randomUnitVector()), deep - 1, g);

        }

        return intensity;
    }
    
    vec unit_direction = unit_vector(r.direction());
    auto a = 0.5 * (unit_direction .y() + 1);
    return (1.0 - a) * color(1.0, 1.0, 1.0) + a * color(0.5, 0.7, 1.0);
};

I should get the following image as a result:

Let me know if you need more information, any help is appreciated 🙂

New contributor

Lautaro10263 is a new contributor to this site. Take care in asking for clarification, commenting, and answering.
Check out our Code of Conduct.

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật