Why getting error in the editor MissingReferenceException: The object of type ‘SceneFader’ has been destroyed?

MissingReferenceException: The object of type ‘SceneFader’ has been destroyed but you are still trying to access it.
Your script should either check if it is null or you should not destroy the object.

this script is attached to gameobject that i made from it a prefab.
i use the prefab in the main menu scene the default starting loaded scene.
the fading is working fine when starting a new game. fading out then fading in back when the new scene has loaded.

the fade in line 67 is working fine:

yield return Fade(fadeDirection);

but then after the game scene has loaded and it should fade in back at line 73 i get the error:

StartCoroutine(Fade(FadeDirection.Out));

the full script:

using System.Collections;
using System.Collections.Generic;
using System.IO;
using System.Linq;
using UnityEngine;
using UnityEngine.SceneManagement;
using UnityEngine.UI;

public class SceneFader : MonoBehaviour
{
    #region FIELDS
    public GameObject fadeOutUIGameobjectImage;
    public float fadeSpeed = 3f;
    public bool fadeEnded = false;

    private Image fadeOutUIImage;

    private void Start()
    {
        SceneManager.sceneLoaded += SceneManager_sceneLoaded;
    }

    public enum FadeDirection
    {
        In, //Alpha = 1
        Out // Alpha = 0
    }
    #endregion

    #region FADE
    public IEnumerator Fade(FadeDirection fadeDirection)
    {
        fadeOutUIGameobjectImage.SetActive(true);

        float alpha = (fadeDirection == FadeDirection.Out) ? 1 : 0;
        float fadeEndValue = (fadeDirection == FadeDirection.Out) ? 0 : 1;
        if (fadeDirection == FadeDirection.Out)
        {
            while (alpha >= fadeEndValue)
            {
                SetColorImage(ref alpha, fadeDirection);
                yield return null;
            }

            fadeOutUIGameobjectImage.SetActive(false);
        }
        else
        {
            fadeOutUIGameobjectImage.SetActive(true);

            while (alpha <= fadeEndValue)
            {
                SetColorImage(ref alpha, fadeDirection);
                yield return null;
            }

            fadeEnded = true;
        }
    }
    #endregion

    #region HELPERS

    public IEnumerator FadeAndLoadScene(FadeDirection fadeDirection, string sceneToLoad)
    {

        yield return Fade(fadeDirection);
        SceneManager.LoadSceneAsync(sceneToLoad);
    }
    private void SceneManager_sceneLoaded(Scene arg0, LoadSceneMode arg1)
    {
        MenuController.newGameClicked = false;
        StartCoroutine(Fade(FadeDirection.Out));
        if (MenuController.LoadSceneForSavedGame == true)
        {
            
        }
    }

    private void SetColorImage(ref float alpha, FadeDirection fadeDirection)
    {
        if (fadeOutUIImage == null)
        {
            fadeOutUIImage = fadeOutUIGameobjectImage.GetComponent<Image>();
        }

        fadeOutUIImage.color = new Color(fadeOutUIImage.color.r, fadeOutUIImage.color.g, fadeOutUIImage.color.b, alpha);
        alpha += Time.deltaTime * (1.0f / fadeSpeed) * ((fadeDirection == FadeDirection.Out) ? -1 : 1);
    }
    #endregion 
}

this screenshot shows the two scenes. and the prefab Scene Fader is in both scenes.

Scene Fader is in both scenes.

then when running the game (OfCourse only the main menu scene is in the hierarchy at start) and starting a new game it’s loading the Awakening scene, and the Scene Fader does exist. but still, it throws the error exception.

loaded scene

if the scene Awakening has loaded and the Scene Fader does exist, why does it show the exception error?

Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức sự kiện 5 sao Thông tin về chúng tôi Dịch vụ sinh nhật bé trai Dịch vụ sinh nhật bé gái Sự kiện trọn gói Các tiết mục giải trí Dịch vụ bổ trợ Tiệc cưới sang trọng Dịch vụ khai trương Tư vấn tổ chức sự kiện Hình ảnh sự kiện Cập nhật tin tức Liên hệ ngay Thuê chú hề chuyên nghiệp Tiệc tất niên cho công ty Trang trí tiệc cuối năm Tiệc tất niên độc đáo Sinh nhật bé Hải Đăng Sinh nhật đáng yêu bé Khánh Vân Sinh nhật sang trọng Bích Ngân Tiệc sinh nhật bé Thanh Trang Dịch vụ ông già Noel Xiếc thú vui nhộn Biểu diễn xiếc quay đĩa Dịch vụ tổ chức tiệc uy tín Khám phá dịch vụ của chúng tôi Tiệc sinh nhật cho bé trai Trang trí tiệc cho bé gái Gói sự kiện chuyên nghiệp Chương trình giải trí hấp dẫn Dịch vụ hỗ trợ sự kiện Trang trí tiệc cưới đẹp Khởi đầu thành công với khai trương Chuyên gia tư vấn sự kiện Xem ảnh các sự kiện đẹp Tin mới về sự kiện Kết nối với đội ngũ chuyên gia Chú hề vui nhộn cho tiệc sinh nhật Ý tưởng tiệc cuối năm Tất niên độc đáo Trang trí tiệc hiện đại Tổ chức sinh nhật cho Hải Đăng Sinh nhật độc quyền Khánh Vân Phong cách tiệc Bích Ngân Trang trí tiệc bé Thanh Trang Thuê dịch vụ ông già Noel chuyên nghiệp Xem xiếc khỉ đặc sắc Xiếc quay đĩa thú vị
Trang chủ Giới thiệu Sinh nhật bé trai Sinh nhật bé gái Tổ chức sự kiện Biểu diễn giải trí Dịch vụ khác Trang trí tiệc cưới Tổ chức khai trương Tư vấn dịch vụ Thư viện ảnh Tin tức - sự kiện Liên hệ Chú hề sinh nhật Trang trí YEAR END PARTY công ty Trang trí tất niên cuối năm Trang trí tất niên xu hướng mới nhất Trang trí sinh nhật bé trai Hải Đăng Trang trí sinh nhật bé Khánh Vân Trang trí sinh nhật Bích Ngân Trang trí sinh nhật bé Thanh Trang Thuê ông già Noel phát quà Biểu diễn xiếc khỉ Xiếc quay đĩa
Thiết kế website Thiết kế website Thiết kế website Cách kháng tài khoản quảng cáo Mua bán Fanpage Facebook Dịch vụ SEO Tổ chức sinh nhật